Cần biết mình đứng ở điểm nào?

 
Theo tôi, nếu lấy thông tin về hệ số chọi của tuyển sinh năm 2002 để tham khảo thì nên quan niệm rằng thí sinh (TS) phải chọi trong số TS từ điểm tuyển trở lên, chứ không phải chọi với tất cả TS dự thi. Thí dụ năm 2002 số lượng thí sinh có điểm kém rất nhiều nên việc chọi với số TS kém này không có nghĩa gì cả.

 Vấn đề bây giờ là TS phải biết tự đánh giá học lực của bản thân, xem liệu thi ba môn thì mình được khoảng bao nhiêu điểm và đem so với điểm tuyển của các năm vừa qua. Nói nôm na TS phải biết mình đứng ở điểm nào trên trục điểm ba môn và phải tham khảo điểm tuyển của các trường những năm vừa qua. Ngoài ra TS phải suy nghĩ phương án dự phòng nếu trượt nguyện vọng 1 thì đi đâu: hãy ngắm các trường có điểm tuyển thấp và các trường không tổ chức thi.

TS học giỏi, có học lực khoảng 20 điểm trở lên mới nghĩ đến việc đăng ký vào trường tốp 1 (ví dụ như ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc gia...) TS cũng nên nghiên cứu kỹ các trường ĐH dân lập, vì rất nhiều trường có tổ chức tốt, đào tạo nghiêm túc, các trường này chỉ tuyển đủ điểm, không chạy theo số lượng chỉ tiêu...


Các tin khác
 Môn hóa (khối A): phải làm nhiều bài tập  (18/03/03)
 Môn văn (khối D): Cần học và nhớ chi tiết  (18/03/03)
 Môn toán (khối B): học những kiến thức cơ bản  (18/03/03)
 Học thi Môn toán (khối D): 60 – 70% kiến thức lớp 12  (18/03/03)
 HỌC THI VỚI NỘI DUNG GÌ? ( Phần IV)  (11/03/03)
 HỌC THI VỚI NỘI DUNG GÌ? ( Phần III)  (10/03/03)
 HỌC THI VỚI NỘI DUNG GÌ? ( TT phần II)  (05/03/03)
 HỌC THI VỚI NỘI DUNG GÌ? (Phần I)  (04/03/03)
 HỌC THI VỚI NỘI DUNG GÌ?  (03/03/03)
 Cần biết mình đứng ở điểm nào?  (13/02/03)
1 2
Sản phẩm được hợp tác giữa VASC & TMC, liên hệ: e-School Webmaster.
99 Trieu Viet Vuong - 18 Nguyễn Chí Thanh, Hanoi, Vietnam. Tel: 84-4-9782235, Fax: 84-4-9780636