Tobicom & pho-L
  | Trang chủ | Lớp học trực tuyến | Thư viện kiến thức | Tư vấn hướng nghiệp | Câu lạc bộ | Chuyên gia tư vấn |
Giới thiệu dịch vụ
Thông tin cần biết
Thông tin trường học
Cùng góp ý
Hướng dẫn sử dụng
Hỗ trợ trực tuyến
Danh sách đại lý Educard
   
   
   
   
   
   
   

Đăng ký dự thi ĐH, CĐ 2002: Lúng túng và bất an

Tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM (một cơ sở nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ của Văn phòng 2, Bộ GD-ĐT), nhiều thí sinh nộp cùng lúc 3, 4, thậm chí 6 bộ hồ sơ để 'rộng đường chọn lựa' một trường dự thi phù hợp. Nhiều em, dù đã đánh vật hồi lâu với bộ hồ sơ mới, vẫn điền nguyện vọng không hợp lệ. Tất cả đều 'rối như canh hẹ'.

Một cán bộ của văn phòng này cho biết, có thí sinh (TS) nộp 4 bộ hồ sơ vào 4 trường ĐH: Kinh tế, Bách khoa, Sư phạm kỹ thuật, Nông lâm với nhiều nguyện vọng (NV) 2, 3 ở nhiều trường khác nhau. Ông cho biết, trong hoàn cảnh chỉ được chọn một trường dự thi, TS không những chịu áp lực về tâm lý mà còn tốn kém nhiều cho chi phí đăng ký dự thi (ĐKDT) do phải mua dự phòng nhiều bộ hồ sơ.

Những TS ĐKDT vào những khối cá biệt như khối T, H, N, V, M mới thực sự hoang mang. TS Quốc Bảo (quê Bà Rịa - Vũng Tàu, đang luyện thi tại TP.HCM) cho biết, em rất khó có cơ hội trúng tuyển khi ĐKDT NV1 vào khối V Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM - trường ĐH công lập duy nhất trên địa bàn thành phố có tuyển sinh khối này. Theo em, cơ may trúng NV2, 3 vào ĐH dân lập Văn Lang của mình hầu như không có. Tương tự, TS Phạm Hoài Minh (quê Quảng Ngãi) ĐKDT khối M, ĐH Sư phạm TP.HCM (vốn nổi tiếng về tỷ lệ chọi cao trong vài năm trở lại đây) cũng không tin có cơ hội trúng tuyển NV1 vào trường này.

Rắc rối bộ hồ sơ mới!
Tại Nhà văn hóa Thanh Niên, trưa 8/4, một phụ huynh toát mồ hôi ngồi ghi hồ sơ ĐKDT cho người nhà vừa gửi từ Đức Trọng, Lâm Đồng xuống. Sau gần một giờ, chị mới chọn nổi 3 trường cho 3 NV tương ứng, nhưng lại... ghi không hợp lệ!
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, nếu TS chỉ có NV xét tuyển vào những trường CĐ thuộc diện không tổ chức thi tuyển thì phải nộp hồ sơ ĐKDT và dự thi vào 1 trường ĐH cùng khối thi. TS sẽ ghi NV1 vào trường ĐH sẽ dự thi và NV2, 3 vào các trường CĐ đăng ký xét tuyển, đồng thời ghi thêm số 1 vào ô bên cạnh ở mục 2. Thế nhưng, nhiều TS đã không ngần ngại ghi thẳng số 1 vào ô bên cạnh, mặc dù đã điền NV là một trường ĐH! Sự hiểu lầm tai hại này, nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến việc TS phải ngồi thi CĐ hoặc không được dự thi.
Những TS ĐKDT vào các trường CĐ cộng đồng cũng không rõ sẽ phải ghi ký hiệu trường ra sao, khi ký hiệu các trường này có đến 4 ký tự; còn trong hồ sơ, phần này lại chỉ có 3 ô! Đấy là chưa kể đến việc ở phiếu số 2 (giao lại cho TS) còn có chi tiết yêu cầu cán bộ nhận hồ sơ ký nhận, ghi rõ họ tên và đóng dấu - quy trình chẳng mấy khi được tiến hành, dẫn đến việc nhiều phụ huynh lo lắng đến vấn đề hợp lệ trong ĐKDT của con em.
Sự 'dư thừa' còn thể hiện khá rõ tại 2 mục 6 và 7 của hồ sơ ĐKDT năm nay. Trong khi TS phải ghi hộ khẩu thường trú, mã tỉnh, huyện vào ô yêu cầu ở mục 6 và khu vực tuyển sinh ở mục 7, lại vẫn phải khoanh tròn vào hàng chữ ghi khu vực nằm bên cạnh.
Trước những rắc rối do bộ hồ sơ tuyển sinh mới gây ra, một cán bộ thu nhận hồ sơ của Ban Đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM nói: 'Năm nay hồ sơ ĐKDT ít nhưng cán bộ thu nhận lại vất vả và mệt mỏi hơn rất nhiều so với các năm trước do phải luôn hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho TS khi ghi hồ sơ'.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin tức khác
  1. Hôm nay, 1,27 triệu học sinh thi tốt nghiệp THCS
  2. Điều kiện chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT
  3. Điện thoại nóng dành cho học sinh luyện thi ĐH
  4. Vụ thi hộ vào ĐH ngoại ngữ: phát hiện thêm 48 trường hợp vi phạm
  5. TP.HCM: Khởi động mùa… ''chạy trường''
  6. Tuyển sinh THCN 2002: Lượng tăng, chất có tăng?
  7. Các hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ vẫn lúng túng với bài toán CNTT
  8. TP.HCM: ''Căng thẳng'' chỗ trọ mùa thi
  9. Được phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT nếu điểm thi thấp hơn điểm trung bình cả năm 2 điểm
  10. Sao in đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ: Trách nhiệm ''đá đè''

Xem tiếp: 1 2 3 4 5 6 7 8 9


 Copyright 2002 by VASC, All rights reserved. Contact us: e-School Webmaster
 99 Trieu Viet Vuong, Hanoi, Vietnam. Tel: 84-4-9782235, Fax: 84-4-9780636