Tobicom & pho-L
  | Trang chủ | Lớp học trực tuyến | Thư viện kiến thức | Tư vấn hướng nghiệp | Câu lạc bộ | Chuyên gia tư vấn |
Giới thiệu dịch vụ
Thông tin cần biết
Thông tin trường học
Cùng góp ý
Hướng dẫn sử dụng
Hỗ trợ trực tuyến
Danh sách đại lý Educard
   
   
   
   
   
   
   

Sao in đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ: Trách nhiệm ''đá đè''

Vụ trưởng vụ ĐH Bành Tiến Long giải đáp thắc mắc của các chủ tịch hội đồng tuyển sinh

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT tại Hội nghị Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) các trường ĐH, CĐ ngày 1/6 tại Hà Nội, việc in sao đề sẽ chỉ được thực hiện tại một số trường theo chỉ định của Bộ. Một số chủ tịch HĐTS ngoài nhiệm vụ bảo mật đề sau khi tiếp nhận đĩa mềm chứa đề thi (đã cài khoá bảo mật) còn phải tổ chức áp tải, bảo quản hàng núi bao đề giấy từ điểm in đề về trường.

Giải thích lý do giao trách nhiệm sao in đề chỉ cho một số hội đồng tuyển sinh, TS. Đỗ Văn Chừng - Trợ lý Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết hiện nay không phải trường ĐH, CĐ nào cũng đủ khả năng và điều kiện vật chất để sao in đề thi đảm bảo không sai sót; hơn nữa việc tiến hành nhân đề tại một số ít HĐTS có tác dụng giúp việc bảo mật đề thêm chặt chẽ. Ông cho biết, danh mục các trường được giao nhiệm vụ in sao đề, địa điểm, thời gian nhận đề thi từ Bộ xuống các trường và từ trường in đề tới các trường khác sẽ được hướng dẫn trong các văn bản riêng.

Tuy nhiên, nhiều chủ tịch HĐTS lại cho rằng việc phân định trách nhiệm in đề cho chỉ một số trường ĐH khiến các HĐTS không in sao đề ''gánh'' thêm nhiều nỗi lo mới. Chủ tịch HĐTS Trường ĐH dân lập Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM cho biết, các giám thị sẽ không biết phải xoay sở thế nào trong trường hợp thiếu đề để phát cho thí sinh, dù HĐTS các trường không được Bộ chỉ định in đề đã thông báo chính xác số lượng thí sinh của từng khối thi, số phòng thi, điểm thi cho trường được giao nhiệm vụ in đề (đấy là chưa kể đến sai sót trong in ấn, đặc biệt là đề ngoại ngữ, đề thi tiếng Trung Quốc). Nghiêm trọng hơn, theo chủ tịch HĐTS một trường ĐH lớn ở Hà Nội, trong trường hợp xảy ra sự cố lộ đề, rất khó xác định trách nhiệm do cùng lúc có nhiều trường ĐH, CĐ cùng lúc phối hợp thực hiện khâu in sao này.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và đại diện Bộ GD-ĐT tại hội nghị

''Trận đánh chỉ có thắng''

Đó là chỉ đạo về kỳ tuyển sinh đặc biệt này của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm với lãnh đạo Bộ GD-ĐT và các HĐTS tại hội nghị nói trên. Theo Phó Thủ tướng, để thực hiện tuyển sinh ''3 chung'' thành công đòi hỏi sự cộng đồng trách nhiệm giữa tất cả các HĐTS (nhất là các chủ tịch hội đồng) trong mọi khâu, từ ra đề, phản biện và lên đáp án, thang điểm cho đến coi, chấm thi, chấm lại, định điểm xét tuyển; đặc biệt, đòi hỏi sự chấp hành nghiêm túc chế độ cung cấp thông tin về Bộ.

Phó Thủ tướng cho biết, khi sử dụng chung kết quả để xét tuyển, chỉ cần 1 trường không công bố kịp thời các dữ liệu về thống kê điểm của thí sinh đã dự thi ở trường mình nhưng đăng ký xét tuyển NV2, 3 vào trường khác để tạo điều kiện cho trường bạn, đã không thể đủ căn cứ cho tất cả các trường ĐH quyết định điểm xét tuyển và tuyển nốt số chỉ tiêu dành cho NV2, 3.

Vì vậy, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm yêu cầu các chủ tịch HĐTS nêu cao trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ chấm thi, lên thống kê điểm thí sinh trượt NV1 và truyền dữ liệu này về Bộ ngay để làm căn cứ cho các trường ĐH trên cả nước đồng loạt định điểm xét tuyển thí sinh theo NV2 và 3.

VASC Orient

Các tin tức khác
  1. Hôm nay, 1,27 triệu học sinh thi tốt nghiệp THCS
  2. Điều kiện chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT
  3. Điện thoại nóng dành cho học sinh luyện thi ĐH
  4. Vụ thi hộ vào ĐH ngoại ngữ: phát hiện thêm 48 trường hợp vi phạm
  5. TP.HCM: Khởi động mùa… ''chạy trường''
  6. Tuyển sinh THCN 2002: Lượng tăng, chất có tăng?
  7. Các hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ vẫn lúng túng với bài toán CNTT
  8. TP.HCM: ''Căng thẳng'' chỗ trọ mùa thi
  9. Được phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT nếu điểm thi thấp hơn điểm trung bình cả năm 2 điểm
  10. Hà Nội: Phát hiện hơn 40 trường hợp thi hộ tại một hội đồng thi

Xem tiếp: 1 2 3 4 5 6 7 8 9


 Copyright 2002 by VASC, All rights reserved. Contact us: e-School Webmaster
 99 Trieu Viet Vuong, Hanoi, Vietnam. Tel: 84-4-9782235, Fax: 84-4-9780636