Tobicom & pho-L
  | Trang chủ | Lớp học trực tuyến | Thư viện kiến thức | Tư vấn hướng nghiệp | Câu lạc bộ | Chuyên gia tư vấn |
Giới thiệu dịch vụ
Thông tin cần biết
Thông tin trường học
Cùng góp ý
Hướng dẫn sử dụng
Hỗ trợ trực tuyến
Danh sách đại lý Educard
   
   
   
   
   
   
   

Thí sinh trượt ĐH, CĐ sẽ được xét tuyển vào THCN

Mở cửa cho thí sinh thi không đỗ các trường ĐH, CĐ là ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục- Đào tạo với các trường THCN tại Hội nghị Tuyển sinh THCN 2002 tổ chức sáng nay (15/3) tại Hà Nội. Đây chỉ là một trong những điều chỉnh trên cơ sở quy chế tuyển sinh THCN cũ trong hoàn cảnh kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay có nhiều thay đổi.

Tại Hội nghị, ông Hoàng Cầu- Phó Vụ trưởng Vụ THCN & Dạy nghề (Bộ GD- ĐT) khẳng định, các thí sinh (TS) thi không đỗ ĐH, CĐ có nguyện vọng học THCN sẽ được các trường THCN xét tuyển vào học ngành tương ứng. Những đối tượng này sẽ được xét tuyển trên cơ sở điểm thi ĐH, CĐ. Tuy nhiên, các em chỉ được xét tuyển tại các trường THCN chưa tuyển đủ học sinh.

Theo ông Cầu, cổng trường THCN không hẹp với TS trượt ĐH, CĐ vì sự giới hạn trên. Năm nay, nhà nước tăng chỉ tiêu tuyển sinh THCN chính quy lên 20% (tức là hơn 12.000 học sinh), tập trung vào các ngành Kỹ thuật, Công nghệ, Tin học, Nông- lâm- thuỷ sản, Nghiệp vụ & kinh tế.

Cánh cửa trường THCN càng rộng mở hơn đối với những TS nhận thấy khả năng trúng tuyển ĐH, CĐ của mình không lớn và tự nguyện nộp đơn dự thi THCN (sau khi đã dự thi ĐH với đủ 3 nguyện vọng). Các em có thể được xét thẳng, không phải dự thi THCN nếu số TS đăng ký dự thi vào trường chưa vượt quá 150% chỉ tiêu Bộ giao (năm ngoái, con số này chỉ là 110%). Trường sẽ căn cứ vào kết quả 2 môn thi tốt nghiệp phổ thông tương ứng với 2 môn thi tuyển sinh của trường và điểm trung bình các môn cuối cấp trong học bạ của các em để xét tuyển.

Giải thích lý do khuyến khích các trường THCN xét tuyển các TS hỏng thi ĐH, CĐ, ông Nguyễn Đại Thành- Vụ trưởng Vụ THCN & DN cho biết những năm gần đây, các trường thuộc hệ đào tạo này không mấy mặn mà khi nhận đơn xin xét tuyển của những đối tượng này, có trường còn gạt thẳng hồ sơ của các em dù không thể tuyển đủ chỉ tiêu Bộ giao (do mặt bằng trình độ TS thi vào trường quá thấp).

Hơn nữa, theo dự đoán của ông Thành, lượng TS đăng ký vào THCN năm nay sẽ tăng gấp bội vì những cải tiến tuyển sinh ĐH, CĐ; các trường THCN cần có kế hoạch xét tuyển hoặc động viên dự thi đối với các TS có nguyện vọng vào THCN sau khi trượt ĐH.

Ông Thành còn cho biết, ngoài việc điều chỉnh về xét tuyển đối với những đối tượng trên; quy chế tuyển sinh THCN năm nay (tuy chưa được Bộ ban hành do bận bịu với kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ) về cơ bản không có gì thay đổi nhằm bảo đảm tính ổn định, hợp lý, lâu dài. Theo ông, ‘’tuyển sinh là công việc cực kỳ nhạy cảm; mỗi thay đổi đều có thể gây xáo trộn trong dân. Thế nên, phương án hiệu quả nhất và hợp lòng dân nhất cho kỳ tuyển sinh THCN trong thời điểm này là chỉ điều chỉnh trên cơ sở quy chế cũ’’.

Thời gian thi THCN

Đợt 1: Từ 20/7 đến 5/8
Đợt 2: từ 15/8 đến 31/8
Các trường khó tuyển sinh sẽ tổ chức thi muộn hơn, khoảng trước ngày 19/5.

Đối tượng tuyển thẳng THCN

1. Học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ; một trong hai người là liệt sĩ
2. Học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ; một trong 2 người là thương binh mất sức lao động trên 81%
3. Học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang sống và học tập tại khu vực I, vùng dặc biệt khó khăn ít nhất 3 năm (tính đến ngày dự tuyển)

Các đối tượng trên phải có điểm thi tốt nghiệp và điểm hạnh kiểm cuối cấp đạt loại khá trở lên.

VASC Orient

Các tin tức khác
  1. Nghiêm cấm các trường ĐH tổ chức thi thử
  2. TP.HCM: Số lớp tăng cường tiếng Anh ít hơn nhu cầu
  3. Ngày thi tốt nghiệp THCS đầu tiên: Đề thi dễ?
  4. Hôm nay, 1,27 triệu học sinh thi tốt nghiệp THCS
  5. Điều kiện chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT
  6. Điện thoại nóng dành cho học sinh luyện thi ĐH
  7. Vụ thi hộ vào ĐH ngoại ngữ: phát hiện thêm 48 trường hợp vi phạm
  8. TP.HCM: Khởi động mùa… ''chạy trường''
  9. Tuyển sinh THCN 2002: Lượng tăng, chất có tăng?
  10. Các hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ vẫn lúng túng với bài toán CNTT

Xem tiếp: 1 2 3 4 5 6 7 8 9


 Copyright 2002 by VASC, All rights reserved. Contact us: e-School Webmaster
 99 Trieu Viet Vuong, Hanoi, Vietnam. Tel: 84-4-9782235, Fax: 84-4-9780636