Tobicom & pho-L
  | Trang chủ | Lớp học trực tuyến | Thư viện kiến thức | Tư vấn hướng nghiệp | Câu lạc bộ | Chuyên gia tư vấn |
Giới thiệu dịch vụ
Thông tin cần biết
Thông tin trường học
Cùng góp ý
Hướng dẫn sử dụng
Hỗ trợ trực tuyến
Danh sách đại lý Educard
   
   
   
   
   
   
   

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2002: Thay đổi một, lo mười

Từ khi Bộ GD- ĐT công bố đề án cải tiến tuyển sinh, nhiều phụ huynh, thí sinh hết sức lo lắng về kỳ tuyển sinh sắp tới. Sự băn khoăn ngày một nhiều hơn khi Bộ công bố thêm những điều chỉnh mới. Có phụ huynh than thở: 'Tuyển sinh năm nay rối như canh hẹ!'.

Nhiều ý kiến cho rằng cải tiến tuyển sinh không được dư luận phụ huynh, học sinh đón nhận, bởi Bộ GD- ĐT xem ra chỉ quan tâm đến 'bài toán kinh tế' mà quên mất 'bài toán xã hội'. Một phụ huynh viết: 'Quý vị đưa ra nhiều phương án để tránh tiêu cực, lãng phí, chúng tôi rất đồng tình. Nhưng tại sao ngay từ bây giờ chũng ta không thảo luận, bàn bạc rộng rãi để tìm phương án tối ưu để 1 hoặc 2 năm nữa mới áp dụng, giúp thí sinh có sự chuẩn bị?'. Cũng theo ông này, 'chỉ ở Việt Nam mới cải cách tuyển sinh từ giữa năm học rồi thực hiện một cách vội vã, gây hoang mang cho thí sinh'.
Theo ý kiến của nhiều trường, phương án cải cách tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay chưa chắc đã hạn chế được số thí sinh dự thi. Để đối phó, nhiều thí sinh sẽ dự thi hai khối, dẫn đến hiện tượng tăng giả. Vì vậy, các trường vẫn có thể rơi vào tình trạng khó khăn trong việc thuê mướn phòng thi.
Với hai cụm thi thí điểm tại địa phương, dự kiến có nhiều vấn đề phát sinh cần lường trước như tình trạng cục bộ địa phương (cán bộ coi thi nâng đỡ thí sinh địa phương mình), các địa phương có khả năng gửi bài thi về trường chậm, kéo theo sự chậm trễ trong chấm thi và công bố kết quả. Việc sử dụng đề thi chung cũng có nhiều khó khăn trong khâu in, vận chuyển và phân phối đề thi (do trình độ kỹ thuật hạn chế của một số địa phương).
Từ kinh nghiệm của mình, nhiều trường ĐH, CĐ khẳng định dứt khoát: 'Đừng mơ tưởng nguyện vọng 2, 3 sẽ được giải quyết một cách rốt ráo'. Theo ước tính của một số trường, để giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của các thí sinh thì đến tháng 12 mới có thể bắt đầu năm học. Đấy là chưa kể sẽ xảy ra tiêu cực trong khi giải quyết các nguyện vọng'.

Theo Thanh niên

Các tin tức khác
  1. Ngày thi tốt nghiệp THCS đầu tiên: Đề thi dễ?
  2. Hôm nay, 1,27 triệu học sinh thi tốt nghiệp THCS
  3. Điều kiện chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT
  4. Điện thoại nóng dành cho học sinh luyện thi ĐH
  5. Vụ thi hộ vào ĐH ngoại ngữ: phát hiện thêm 48 trường hợp vi phạm
  6. TP.HCM: Khởi động mùa… ''chạy trường''
  7. Tuyển sinh THCN 2002: Lượng tăng, chất có tăng?
  8. Các hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ vẫn lúng túng với bài toán CNTT
  9. TP.HCM: ''Căng thẳng'' chỗ trọ mùa thi
  10. Được phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT nếu điểm thi thấp hơn điểm trung bình cả năm 2 điểm

Xem tiếp: 1 2 3 4 5 6 7 8 9


 Copyright 2002 by VASC, All rights reserved. Contact us: e-School Webmaster
 99 Trieu Viet Vuong, Hanoi, Vietnam. Tel: 84-4-9782235, Fax: 84-4-9780636